Tiêu chí lựa chọn thiết bị phát wifi xuyên tường chất lượng

Cùng Caurugby tìm hiểu về các tiêu chí để có thể lựa chọn được thiết bị phát wifi xuyên tường chất lượng, sóng khỏe mà giá cả lại phải chăng!

Thiết bị phát wifi xuyên tường là gì?

Thiết bị phát wifi xuyên tường (tiếng Anh: wireless access point) là một thiết bị mạng được sử dụng để phát sóng wifi và kết nối các thiết bị không dây khác như laptop, điện thoại, máy tính bảng… với mạng internet. Thiết bị này được thiết kế để có khả năng xuyên tường giúp sóng wifi phát ra có thể truyền tải qua các vật cản như tường, cửa, gạch, bê tông… đồng thời giảm thiểu tình trạng giật lag hay mất kết nối khi sử dụng internet. Thiết bị phát wifi xuyên tường thường được sử dụng ở các khu vực có diện tích lớn, nhiều phòng hoặc nơi có các vật cản để tăng cường khả năng phát sóng và độ bao phủ của wifi.

Thiết bị phát wifi xuyên tường giúp tăng tốc độ sử dụng mạng
Thiết bị phát wifi xuyên tường giúp tăng tốc độ sử dụng mạng

Cơ chế hoạt động của thiết bị wifi xuyên tường

Hiện nay, sóng WiFi chủ yếu sử dụng 2 băng tần chính:

  • Băng tần 2.4GHz cho tốc độ sóng chậm, nhưng có khả năng xuyên tường tốt. 
  • Băng tần 5GHz có công suất cao, tốc độ truyền sóng nhanh, khó bị nhiễu, nhưng xuyên tường kém. 

Vì vậy, các sản phẩm WiFi xuyên tường được phát triển để tích hợp cùng lúc 2 băng tần, giúp người dùng trải nghiệm sóng WiFi tốc độ mà không bị ảnh hưởng khi truyền xuyên tường. Tuy nhiên, thiết bị WiFi xuyên tường có công suất lớn, có thể truyền sóng đến các thiết bị kết nối nhưng nhóm thiết bị này thường có công suất yếu, không cho phản hồi sóng ngược lại, dẫn đến các vấn đề kết nối không ổn định. Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể sử dụng các giải pháp tốt hơn như thiết bị mở rộng sóng Repeater, WiFi Mesh kết hợp với Router WiFi xuyên tường.

Xem thêm:   Camera Không Dây Nhỏ Gọn

Tiêu chí lựa chọn thiết bị phát wifi xuyên tường

  • Tối đa tốc độ kết nối: Để tìm ra tốc độ kết nối tối đa phù hợp, người dùng cần phải đánh giá nhu cầu sử dụng của mình trước khi chọn sản phẩm phù hợp. Bằng cách đưa ra các yêu cầu cụ thể về tốc độ truyền dữ liệu, người dùng có thể tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm với tốc độ kết nối tối đa phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.
  • Phạm vi sóng: Để đảm bảo tín hiệu wifi được phát sóng ổn định và xa hơn, người dùng nên tìm kiếm sản phẩm router wifi với khả năng phát sóng mạnh mẽ và ổn định nhất. Điều này sẽ giúp đường truyền wifi của bạn luôn ổn định, nhanh chóng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn trong các hoạt động hàng ngày.
  • Tần số mạng: Để có một đường truyền wifi nhanh chóng và có khả năng kết nối xa, người dùng nên chọn sử dụng băng tần mạng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay, bao gồm tần số 2.4 GHz và 5.0 GHz.
  • Số lượng thiết bị kết nối tối đa: Việc lựa chọn router wifi phù hợp với số lượng thiết bị kết nối tối đa phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và diện tích sử dụng. Ví dụ, nếu người dùng chỉ cần sử dụng router để chơi game tại gia đình, thì không cần phải chọn những mẫu router hỗ trợ kết nối đến 25 thiết bị mà có thể chọn các mẫu router khác để tiết kiệm chi phí.
Xem thêm:   Ấn Tượng Công Nghệ Ghi Hình Ban Đêm Của Camera C3n Viettel

Top 3 sản phẩm wifi xuyên tường tốt nhất 2023

Home Wifi Viettel

Home Wifi Viettel là hệ thống mạng lưới internet không dây, bao gồm nhiều node phát sóng wifi kết nối với nhau để tạo ra phạm vi phủ sóng rộng trong toàn bộ không gian ngôi nhà của bạn. Với Wifi Mesh Viettel, bạn có thể lựa chọn hệ thống 2 hoặc 3 node thiết bị H196A với băng tần kép ở tần số 2.4GHz hoặc 5GHz và tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 867Mbps.

Việc sử dụng wifi xuyên tường Viettel giúp bạn xem phim, nghe nhạc ổn định mà không bị gián đoạn ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà của mình. Tất cả các thiết bị trong hệ thống sẽ được kết nối với nhau để tạo thành một hệ thống wifi xuyên tường hoàn chỉnh, giúp vùng phủ sóng wifi rộng hơn và tốc độ truyền tải nhanh hơn mà không cần phải kết nối lại khi di chuyển giữa các tầng hoặc khu vực, do tất cả đều sử dụng chung một tài khoản và mật khẩu.

Bộ 2 thiết bị H196A của Wifi Mesh Viettel có thể phục vụ lên tới 80 người dùng, phù hợp cho căn hộ có diện tích dưới 200m2 hoặc nhà 2 tầng. Giá khuyến mại hiện tại là 1.400.000đ/ bộ (giá gốc 1.800.000đ). Trong khi đó, bộ 3 node thiết bị H196A sẽ phục vụ được khoảng 100 đến 200 người dùng và là lựa chọn hợp lý cho những căn nhà có diện tích lớn hơn 300m2. Giá khuyến mại hiện tại cho bộ 3 node là 2.100.000đ/ bộ (giá gốc 2.800.000đ).

Xem thêm:   Các Ứng Dụng Camera Trong Nhà Quan Sát Phổ Biến Hiện Nay

AC1200 Xiaomi 4A

Router Wifi Chuẩn AC1200 Xiaomi 4A sử dụng băng tần kép đạt tốc độ tối đa lên đến 1167Mbps, loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhiễu sóng và mang đến trải nghiệm truyền tải nhanh chóng và ổn định nhất, đặc biệt là với những người chơi game online đòi hỏi đường truyền cao và ổn định. Với 4 ăng ten rời đa hướng, router cũng mở rộng vùng phủ sóng để kết nối được nhiều thiết bị hơn. Bên cạnh đó, với bộ nhớ lớn 64 GB, router luôn đảm bảo kết nối các thiết bị trong phạm vi của nó một cách tốt nhất.

Tenda AC5 V3

Router Wifi Chuẩn AC1200 Tenda AC5 V3 sở hữu 4 ăng ten giúp tăng cường tín hiệu wifi mạnh mẽ và phát sóng xuyên tường “bá đạo”. Với bộ CPU hoạt động tốt và không tỏa nhiệt quá nhiều, sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm game của người dùng. Ngoài ra, khả năng định tuyến IPv6 của sản phẩm giúp cấu hình được ổn định, tốt hơn và tối ưu hóa trên các thiết bị kết nối. Bên cạnh đó, Router Wifi Chuẩn AC1200 Tenda AC5 V3 còn tích hợp nhiều tính năng thông minh như điều chỉnh giới hạn người dùng truy cập để giúp hạn chế việc sử dụng wifi của người lạ.

Tại danh mục Di động viễn thông còn rất nhiều bài viết hấp dẫn khác đang chờ bạn qué qua nhé!

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://caurugby.com/
Email liên hệ: tu.binh@caurugby.com
Liên kêt mạng xã hội: